Gia sư dạy vẽ

Gia sư dạy vẽ tphcm

Gia sư dạy vẽ:

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

LÀM ĐÈN TRANG TRÍ XINH LUNG LINH TỪ VỎ LON BIA

LÀM ĐÈN TRANG TRÍ XINH LUNG LINH TỪ VỎ LON BIA





Đèn không chỉ là vật để thắp sáng mà từ lâu nó còn được dùng làm vật trang trí cho những ngôi nhà, những bữa tiệc,..nhằm tạo không khí lung linh, và đẹp mắt. Hôm nay gia sư dạy vẽ sẽ giới thiệu đến các bạn một loại đèn trang trí làm từ vỏ lon bia. Thật thú vị phải không nào? Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những món đồ trang trí cực kì tuyệt vời cho căn nhà xinh của mình chỉ bằng một chút khéo léo của đôi bàn tay và những vật dụng bỏ đi như lon bia chẳng hạn. Cùng làm nhé!

Nguyên liệu làm đèn xinh lung linh


Chuẩn bị:
1. Vỏ lon bia
2. Sơn màu và cọ vẽ nhiều màu sắc.
3. Bút dạ, kéo, dao trổ, kìm, dùi nhỏ đầu nhọn hoặc đinh nhỏ và búa.
4. Nến hoặc bóng đèn nhỏ.

Làm đèn lon bia trang trí độc đáo thôi nào


Đầu tiên, ta sơ chế qua vỏ lon bia: Làm sạch lon bia rồi dùng kéo cắt bỏ phần nắp. Làm chỗ để cho nến, bóng điện vào đèn: Bạn dùng bút dạ vẽ hình một chiếc cổng vòm nhỏ vào vỏ lon bia, sau đó cắt theo hình đã vẽ. Để tránh làm bạn đứt tay trong quá trình sử dụng và cũng làm chiếc đèn trang trí của mình đẹp hơn, bạn hãy dùng kéo cắt sâu vào thêm bên trong 1 chút, mỗi đoạn cắt dài chừng 0.5cm và cách nhau cũng chừng đó, nét cắt vuông góc với đường vòm đã cắt. Sau đó dùng kìm bẻ gập mép cắt giấu vào trong.


Tiếp đến dùng sơn màu acrylic và cọ để sơn một lớp nền màu trắng lên vỏ lon bia để làm nền và chờ sơn khô lại. Sau khi sơn khô, ta dùng bút vẽ các họa tiết trang trí tùy thích ( hình trái tim, ngôi sao,..). Trong hướng dẫn dưới đây mình hãy cùng làm họa tiết hình chiếc lá và con cá đơn giản. Vẽ nền màu tùy thích trước nhé.



– Sau khi nền đã khô, mình dùng cọ tô màu cho bức tranh, rồi dùng cọ nhỏ để trang trí những đường nét hoa văn cho mắt chú cá hoặc những đường gân lá. Hoàn tất xong thì dùng sơn bóng để phủ một lớp lên cho tranh được bền đẹp.



Tiếp theo, ta dùng dùi có mũi nhỏ, hoặc đinh nhỏ và búa để đục các lỗ nhỏ liên tiếp lên viền của họa tiết và các điểm trên sát miệng và đáy lon để khi mình thắp nến thì đó sẽ là những lỗ nhỏ truyền ánh sáng mờ ảo đấy. Thật ra theo gia sư dạy vẽ  thấy thì lon bia khá là mỏng đấy, nên khi đục lỗ thì các bạn cẩn thận tránh làm lon bia bị méo và cố gắng để các lỗ to nhỏ đều tay nhé. Có nhiều bạn trước khi đục lỗ thì cho chai bia vào tủ lạnh cho đóng băng lại sau đó mới đục, hoặc lấy gỗ chèn phía dưới phần đục lỗ để cố định lon khi đục, cũng là cách hay phải không nào.


– Như vậy là cây đèn độc và lạ của chúng ta đã xong rồi đấy. Cuối cùng ta chỉ việc cho nến (hoặc đèn điện nhỏ) vào và chúng mình cùng ngắm thành quả thôi nào. Bạn có thể để nó ở bàn hay một góc nào đó trong phòng ngủ, sẽ thật là tuyệt khi thấy những họa tiết chúng ta vẽ giờ đã trở nên thật lung linh huyền ảo. Để trang trí kiểu khác, bạn cũng có thể thêm một sợi dây vào đèn và treo lên, cũng rất thú vị đấy nhé.
Chỉ trong những bước đơn giản, lon bia tưởng chừng như vứt đi lại được sáng tạo thành một chiếc đèn handmade thật tuyệt vời, không những làm đẹp cho căn nhà của mình mà còn đem tới cảm giác yên bình và ấm áp từ ánh sáng lấp lánh của ánh đèn, đồng thời thể hiện sự khéo tay của người làm ra nó nữa chứ. Còn chần chờ gì nữa mà không làm mới bầu không khí cho ngôi nhà bạn bằng những chiếc đèn dễ thương thế này đi nào.


Hãy tạo một series đèn trang trí nhiều màu sắc và theo các chủ đề khác nhau để tha hồ bày biện nhé. Gợi ý là của chúng tôi và sự sáng tạo vô biên là ở bạn đấy.

Như vậy là mình đã làm đèn trang trí rất độc và lạ xong rồi đấy. Cho nến (hoặc đèn điện nhỏ) vào và chúng mình cùng ngắm thành quả thôi nào. (Nếu dùng đèn điện thì không được cơ động như nến)
Hãy tạo một series đèn trang trí nhiều màu sắc và theo các chủ đề khác nhau để tha hồ bày biện nhé. Gợi ý là của chúng tôi và sự sáng tạo vô biên là ở bạn đấy.
Chúc bạn có những chiếc đèn trang trí thật đẹp nhé!




Tư vấn trực tiếp qua đường dây nóng: 090 333 1985-- 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 

About Us

Gia sư uy tín

Copyright © 2014. Gia sư dạy vẽ - All Rights Reserved
Template Created by Templateure
Proudly powered by Blogger